ĐỒNG HÀNH CÙNG CON GIỎI TIẾNG ANH

[ 𝐅𝐨𝐫 𝐏𝐚𝐫𝐞𝐧𝐭𝐬] 
Tiếng Anh hiện là ngôn ngữ chính thức của 67 quốc gia có chủ quyền và 27 khu vực trên thế giới. Thành thạo Tiếng Anh có thể mở ra cho con nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai. Vậy làm thế nào để con giỏi Tiếng Anh? PoPoDoo muốn chia sẻ với bố mẹ 4 lời khuyên nho nhỏ dành cho bố mẹ có con dưới 7 tuổi. 
🎯 𝐂𝐫𝐞𝐚𝐭𝐞 𝐭𝐡𝐞 𝐛𝐞𝐬𝐭 𝐞𝐧𝐯𝐢𝐫𝐨𝐧𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐟𝐨𝐫 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝'𝐬 𝐥𝐚𝐧𝐠𝐮𝐚𝐠𝐞 𝐝𝐞𝐯𝐞𝐥𝐨𝐩𝐦𝐞𝐧𝐭- Kiến tạo môi trường tốt nhất cho sự phát triển ngôn ngữ của con
Một chương trình học đạt hiệu quả cao là 1 chương trình đạt đủ các yếu tố: môi trường học tập - học liệu - phương pháp giảng dạy - người dạy đều phải tốt, thiếu 1 trong các yếu tố đó đều khó đạt hiệu quả mong muốn kết hợp với đủ thời lượng học tập trên lớp và ở nhà. Ưu điểm các bạn nhỏ xíu là tiếp thu rất nhanh và có khả năng bắt chước nhưng lại rất dễ quên. Để con giỏi Tiếng Anh ngay từ khi bắt đầu, bố mẹ hãy tạo cho con thói quen và duy trì học Tiếng Anh mỗi ngày theo phương pháp “ Mini habits” - thói quen nhỏ. 
Ví dụ như mỗi ngày chỉ cần học 1 câu Tiếng Anh, 1 từ vựng nhưng đảm bảo các yếu tố: phát âm đúng, hiểu nghĩa, biết cách ứng dụng của từ hoặc câu đó.
🎯 𝐇𝐚𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐟𝐮𝐧 𝐢𝐬 𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐢𝐦𝐩𝐨𝐫𝐭𝐚𝐧𝐭 𝐢𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐥𝐞𝐚𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐣𝐨𝐮𝐫𝐧𝐞𝐲- Vui vẻ là điều rất quan trọng trong hành trình học tập
Sự vui vẻ trong học tập không chỉ làm cho học trở nên thú vị mà còn mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sự phát triển của con. Có niềm vui sẽ tạo ra động lực tự nhiên khơi dậy trong con học chủ động, duy trì hứng thú, kích thích sự tìm tòi, sáng tạo.
Bố mẹ đừng quá nóng lòng, tức giận khi con chưa học tốt Tiếng Anh nhé. Vì ở độ tuổi dưới 6, các bạn nhỏ cần vui học, tương tác với thầy cô và bố mẹ. Tài liệu dạy học cho các bạn nhỏ cần phù hợp với trình độ của con, phong phú, kết hợp nhiều nguồn, tác động đến nhiều giác quan (nghe, nhìn, sờ chạm, ...) và nương theo sở thích hoặc mối quan tâm của con. Điều quan trọng nhất là nuôi dưỡng tình yêu của các con với học tiếng Anh như một ngôn ngữ sống động để giao tiếp chứ không phải một môn học đơn thuần, học để thi cử, học để đạt điểm cao.
🎯 𝐄𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐜𝐡𝐢𝐥𝐝 𝐢𝐬 𝐝𝐢𝐟𝐟𝐞𝐫𝐞𝐧𝐭 - Mỗi đứa trẻ là một sự khác biệt
Ở mỗi giai đoạn khác nhau, một đứa trẻ sẽ có tốc độ tiếp thu và đón nhận tri thức nhanh hay chậm khác nhau. Mỗi cá tính khác nhau sẽ phù hợp với một phong cách học tập riêng biệt. Ở PoPoDoo luôn lắng nghe, đón nhận và tôn trọng sự khác biệt dù tích cực hay chưa tích cực để từ đó định hướng, khơi mở tiềm năng trong con.
🎯 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐚𝐬𝐤𝐢𝐧𝐠: "𝐇𝐨𝐰 𝐥𝐨𝐧𝐠 𝐝𝐨𝐞𝐬 𝐢𝐭 𝐭𝐚𝐤𝐞 𝐭𝐨 𝐥𝐞𝐚𝐫𝐧 𝐄𝐧𝐠𝐥𝐢𝐬𝐡?” - Ngừng đặt câu hỏi “ Học Tiếng Anh đến bao giờ là đủ?”
Bản chất của việc học một ngôn ngữ lại không bao giờ có giới hạn về thời gian. Mục tiêu học tập của mỗi người khác nhau vì nên “ Đủ” ở đây chắc chắn cũng sẽ khác nhau. Việc học Tiếng Anh cũng giống như học bất kỳ một kỹ năng nào mới, đó là hành trình dài hơi, tô luyện, luôn đòi hỏi bố mẹ và con kiên nhẫn, nghiêm túc và nhất quán. Vì thế đừng quá nôn nóng có kết quả tốt luôn và ngay, hãy kiên trì đường dài và đồng hành cùng con bố mẹ nhé!


___________________
𝐏𝐎𝐏𝐎𝐃𝐎𝐎 𝐕𝐈𝐄𝐓𝐍𝐀𝐌
📍 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: 𝐩𝐨𝐩𝐨𝐝𝐨𝐨.𝐜𝐨𝐦.𝐯𝐧
☎️ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 𝟎𝟗𝟔𝟔𝟕𝟏𝟎𝟎𝟐𝟎
📢 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞 PoPoDoo