Ấn tượng PoPoDoo Spelling Bee Contest 2016

Ngày 16/10 vừa qua, Vòng Chung kết cuộc thi Spelling Bee Contest 2016 do Hệ thống Anh ngữ quốc tế PoPoDoo tổ chức đã vinh danh 100 thí sinh đạt kết quả cao nhất. Vượt qua hơn 2000 thí sinh đến từ 65 Chi nhánh/Đối tác trực thuộc Anh ngữ PoPoDoo và các thí sinh yêu thích tiếng Anh khắp mọi miền Tổ quốc, ba thí sinh Nguyễn Danh Phương, Nguyễn Thanh Mai và Trần Hồng Hạnh đã giành giải Nhất ở các cấp độ A, B, C.

Ba thí sinh vô địch các cấp độ A, B, C

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, cuộc thi Spelling Bee Contest 2016 được tổ chức với quy mô rộng lớn hơn với sự tham gia của hơn 10000 bạn nhỏ đang theo học tại 65 Chi nhánh/Đối tác trực thuộc Anh ngữ quốc tế PoPoDoo trên toàn quốc và rất nhiều học sinh yêu thích Tiếng Anh đến từ các trường học ở các tỉnh, thành phố khác như Tuyên Quang, Phú Thọ, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam…

100 thí sinh xuất sắc nhất Spelling Bee Contest 2016

Trải qua 3 Vòng thi, có rất nhiều thí sinh đã thực sự tao ấn tượng mạnh mẽ với Ban Giám khảo và toàn bộ khán giả. Một Hoàng Việt An (4 tuổi) là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng không hề nao núng trước bất kỳ từ khó nào, một Đỗ Minh Ngọc bé nhỏ nhưng vẫn rất kiên cường, cố gắng đánh vần thật đúng từ của mình hay những bạn thí sinh đến từ mảnh đất miền Trung xa xôi như Hồ Văn Nguyên (Quảng Nam), Nguyễn Việt Tùng (Đà Nẵng).

Bạn Hoàng Việt An 4 tuổi - Thí sinh nhỏ tuổi nhất

Đặc biệt là ở Vòng về đích – vòng thi quyết định, khi các thí sinh đều tập trung tinh thần tối đa, đẩy nhanh tốc độ tư duy và bám đuổi nhau sát nút về mặt thời gian thì 3 cái tên Nguyễn Danh Phương, Nguyễn Thanh Mai và Trần Hồng Hạnh đã bứt phá với kết quả đầy ấn tượng: Nguyễn Danh Phương (Cấp độ A) đánh vần đúng 27 từ /90s, Nguyễn Thanh Mai (Cấp độ B) đánh vần đúng 22 từ /90s, Trần Hồng Hạnh (Cấp độ C) đánh vần đúng 21 từ/90s và đăng quang giải quán quân ở các cấp độ tương ứng A, B, C của mình.

Theo các thầy cô giáo ở Anh ngữ quốc tế PoPoDoo, các bạn quán quân năm nay đều đăng quang một cách rất xứng đáng. Qua từng vòng thi, các bạn đều đã sớm bộc lộ năng khiếu Tiếng Anh cùng khả năng tư duy nhanh nhạy và đặc biệt là vốn từ vựng đáng nể để giành được kết quả cao tại cuộc thi này. Đặc biệt, thí sinh Trần Hồng Hạnh chính là đương kim vô địch Spelling Bee Contest năm 2015, với sự nỗ lực không ngừng bạn đã bảo vệ thành công ngôi vị của mình ở cuộc thi năm nay.

Bạn Trần Hồng Hạnh - Vô địch Level C 2 năm Spelling Bee Contest 2015 & 2016

Chia sẻ về bí quyết “bách chiến bách thắng” của mình, bạn Hồng Hạnh nói: “Mình rất yêu thích tiếng Anh nên từ khi cuộc thi phát động, mỗi ngày mình đều cố gắng học khoảng 200 từ mới, và tập đánh vần mỗi từ vài chục lần. Để tham gia cuộc thi này, mình và bố mẹ đã đi từ Tuyên Quang tới Hà Nội nên khá mệt, nhưng chỉ cần bước vào khán phòng và nghe các bạn thi trước đánh vần là mình cảm thấy “sung” ngay trở lại !”.

Thầy giáo Steven Eric Sparks – một trong các giám khảo của cuộc thi chia sẻ: "Tôi đã có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh ở rất nhiều quốc gia tại Châu Á và tôi thấy các bạn học sinh ở Việt Nam thực sự rất xuất sắc! Những cuộc thi như PoPoDoo Spelling Bee Contest là rất cần thiết để các em học sinh có sân chơi, thể hiện trình độ và tình yêu Tiếng Anh của bản thân mình. Tôi đặc biệt ấn tượng với thí sinh Nguyễn Việt Tùng ở Level C, dù không đạt giải Nhất nhưng trong phần thi phụ để tranh giải Nhì, em đã thể hiện được tốc độ siêu phàm của mình: 22từ/90s - Tôi rất hy vọng được gặp lại các bạn thí sinh này ở các cuộc thi sau"

Trải qua ba phần thi vô cùng kịch tính trong Vòng Chung kết, cuộc thi PoPoDoo Spelling Bee Contest 2016 đã khép lại với rất nhiều cảm xúc thăng hoa. Với tình yêu dành cho môn Anh ngữ cùng tinh thần thi đấu hết mình, mỗi bạn thí sinh đều đã được vinh danh trong niềm vui và niềm hạnh phúc ngập tràn bên gia đình, thầy cô và bè bạn. Đến với cuộc thi PoPoDoo Spelling Bee Contest 2016, các bạn thí sinh đều đã có cơ hội quý báu để chứng tỏ tài năng, bản lĩnh sân khấu, nâng cao sự tự tin cũng như được giao lưu học hỏi với rất nhiều người bạn có cùng đam mê và sở thích với ngôn ngữ “kì diệu” này.

Những hình ảnh đáng nhớ Spelling Bee Contest 2016

 

--PoPoDoo Channel--