Ấn tượng PoPoDoo Spelling Bee Contest 2018

Ngày 09/09 vừa qua, Vòng Chung kết PoPoDoo Spelling Bee Contest 2018 do Hệ thống Anh ngữ quốc tế PoPoDoo tổ chức đã vinh danh 121 thí sinh đạt kết quả cao nhất. Vượt qua hơn 3000 thí sinh đến từ 120 trung tâm PoPoDoo & PoPoDoo Smart English và các thí sinh yêu thích tiếng Anh khắp mọi miền Tổ quốc, ba thí sinh Lê Quý Minh Đức, Nguyễn Lê Nhật Nam, Nguyễn Gia Huy đã cầm trên tay những chiếc cup vô địch, chính thức trở thành những tân Quán quân PoPoDoo Spelling Bee Contest 2018 các cấp độ A, B, C.

Ba nhà vô địch ba cấp độ.


PoPoDoo Spelling Bee Contest là một phiên bản của chương trình Spelling Bee của Mỹ diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2012 do PoPoDoo tổ chức. Ngay sau đó, Spelling Bee Contest đã trở thành sân chơi thường niên của các thí sinh nhí đến từ Hệ Thống Anh ngữ quốc tế PoPoDoo và tất cả các em nhỏ yêu thích tiếng Anh trên cả nước. Dựa trên ý tưởng của cuộc thi Spelling Bee tại Mỹ, Anh Ngữ PoPoDoo đã làm mới thể lệ các vòng thi và nội dung chương trình thi nhằm phù hợp với trình độ của học sinh tại Việt Nam, mở rộng độ tuổi thí sinh tham gia cũng như tạo sự mới mẻ thu hút các thí sinh.

Với sự đổi mới này, PoPoDoo Spelling Bee Contest đã tạo cơ hội cho rất nhiều thí sinh từ 3 - 15 tuổi đang theo học tại Hệ thống Anh ngữ quốc tế PoPoDoo và các bạn nhỏ yêu thích tiếng Anh trên cả nước tham gia và thể hiện tài năng đánh vần, phát triển vốn từ vựng đồng thời trau dồi khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân. 

Tính từ năm 2012 đến nay,  PoPoDoo Spelling Bee Contest đã có 5 mùa thi 2012-2013-2014-2015-2016. Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, PoPoDoo Spelling Bee Contest 2018 được tổ chức với quy mô rộng lớn hơn với sự tham gia của hơn 10.000 bạn nhỏ đang theo học tại 120 trung tâm PoPoDoo & PoPoDoo Smart English trên toàn quốc và rất nhiều học sinh yêu thích tiếng Anh đến từ các trường học ở các tỉnh, thành phố khác như Tuyên Quang, Phú Thọ, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam…

121 thí sinh xuất sắc nhất ba cấp độ.

Trải qua 3 phần thi trong Vòng chung kết: Khởi động, Đối mặt & Về đích, có rất nhiều thí sinh đã thực sự tao ấn tượng mạnh mẽ với Ban Giám khảo và toàn bộ khán giả. Một Nguyễn Thùy Anh bé nhỏ nhưng vô cùng cẩn thận, cố gắng đánh vần thật đúng từ của mình, một Trần Đại Quang vô cùng đáng yêu và tự tin, một Lê Quang Mạnh làm BGK có lúc phải trong trạng thái "rượt đuổi bạn ấy" với tốc độ đánh vần siêu nhanh.

Đặc biệt là ở phần thi Về đích - phần thi quyết định, khi các thí sinh đều tập trung tinh thần tối đa đẩy nhanh tốc độ tư duy và bám đuổi nhau sát nút về mặt thời gian thì 3 cái tên Lê Quý Minh Đức, Nguyễn Lê Nhật Nam, Nguyễn Gia Huy đã bứt phá với kết quả đầy ấn tượng: Lê Quý Minh Đức (Cấp độ A) đánh vần đúng 29 từ /90s, Nguyễn Lê Nhật Nam (Cấp độ  B đánh vần đúng 28 từ /90s, Nguyễn Gia Huy (Cấp độ C) đánh vần đúng 18 từ/90s và đăng quang ngôi vị Quán quân ở các cấp độ tương ứng A, B, C của mình.

Theo các thầy cô giáo ở Anh ngữ quốc tế PoPoDoo, các bạn Quán quân năm nay đều đăng quang một cách rất xứng đáng. Qua từng vòng thi, các bạn đều đã sớm bộc lộ năng khiếu tiếng Anh cùng khả năng tư duy nhanh nhạy và đặc biệt là vốn từ vựng  vô cùng phong phú để giành được kết quả cao tại cuộc thi này. Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Lê Nhật Nam chính là đương kim vô địch Spelling Bee Contest các năm 2014 và 2015. Với sự nỗ lực không ngừng bạn đã bảo vệ thành công ngôi vị của mình ở cuộc thi năm nay và tăng số lần vô địch của mình lên lần thứ 3. Chia sẻ thêm về Nhật Nam, khác hẳn với lúc đánh vần vô cùng nhanh, dứt khoát, chính xác thậm chí còn quên mất là đang bị ốm sốt thì lúc phỏng vấn Nhật Nam lại vô cùng bẽn lẽn "Con không biết nên nói gì cô ạ, Con chỉ cảm thấy rất vui vì đã trở thành nhà vô địch lần thứ 3 PoPoDoo Spelling Bee Contest".
 
Trải qua hành trình gần 3 tháng với các vòng thi: Sơ loại, Bán kết, và 3 phần thi vô cùng kịch tính trong vòng Chung kết, PoPoDoo Spelling Bee Contest 2018 đã khép lại với rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, những cảm xúc và ấn tượng khó quên. Đó là những lo lắng, hồi hộp, mong chờ tới vòng Sơ loại; những giọt nước mắt tiếc nuối, những nụ cười chiến thắng trong vòng Chung kết. Với tình yêu dành cho môn tiếng Anh cùng tinh thần thi đấu hết mình, mỗi bạn thí sinh đều đã được vinh danh trong niềm vui và niềm hạnh phúc ngập tràn bên gia đình, thầy cô và bè bạn. Đến với PoPoDoo Spelling Bee Contest 2018, các bạn thí sinh đều đã có cơ hội quý báu để chứng tỏ tài năng, bản lĩnh sân khấu, nâng cao sự tự tin cũng như được giao lưu học hỏi với rất nhiều người bạn có cùng đam mê và sở thích với ngôn ngữ “kì diệu” này. 

Những hình ảnh ấn tượng trong vòng Chung kết PoPoDoo Spelling Bee Contest 2018

 

Giám đốc chuyên môn nhận xét các thí sinh

Giám đốc trung tâm chụp ảnh cùng các nhà tài trợ

Phụ huynh nói về PoPoDoo Spelling Bee Contest 2018.